โดนเคาะรอบเต็นท์ที่แม่วงก์
วันนั้นประมาณบ่ายสาม ตรงลำตะคอง จุดกางเต็นท์ที่เขาใหญ่ กำลังขนของลงจากรถ ก็ได้ยินเต็นท์ไกล้ กำลังสนทนากันอย่างออกรส ประสบการณ์กางเต็นท์ที่แม่วงก์ คุณลุงแกก็ 63 เข้าไปแล้ว แต่ยังแข็งแรง ขับรถตะลอนเที่ยวคนเดียวได้ แกกำลังคุยกับเต็นท์ไกล้ๆ กันเรื่องเจอเจ้าที่ที่แม่วงก์

ผมก็ขนของไปเรื่อย ยิ่งเล่า ทำไมยิ่งเหมือนกัน โดนแบบเดียวกัน ตอนเช้าแกไปถามเต็นท์ใกล้ๆ กัน ว่า เมื่อคืนเป็นงัยบ้าง หลับสบายดีมั๊ย เจ้านั้นบอกว่า โดนเคาะรอบเต็นท์ทั้งคืนเลย แกก็นึกในใจว่า แกก็โดน ผมฟังแกเล่าแล้วก็นึกในใจว่า เราก็โดน

คนละวาระ เวลา วันที่และโอกาส แต่โดนเหมือนกัน แม่วงก์อยู่กำแพงเพชร แต่ผมกางเต็นท์ตรงไหน ไม่ขอบอก...
จะมีคนบอกก็เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้นแหละ เค้าบอกว่า ... ตรงนั้นเค้าไม่กางกันหรอก คุณไปกางทำไมตรงนั้น ก็เลยขยับเต็นท์หนี แต่ก็ยังนอนต่ออีก 2 คืน ก่อนจะย้ายไปอุทยานแห่งชาติแม่ฝาง ก็ไปเจอดีที่นั่นอีกจนได้ ...

ผมเป็นคนมีประสาทสัมผัสพิเศษ เรื่องประเภทนี้เจอบ่อยครับ เซ็งชีวิตจริงๆ แต่พักหลังนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว และผมรุ้แล้วว่าทำอย่างไร ถึงจะไม่เจอ เพราะผมจะเจอบ่อยช่วงไหนที่ฝึกสมาธิมากๆ และทำทาน ทำบุญ เป็นไปได้อย่างเดียวมาขอส่วนบุญ ให้ไปเยอะๆ ก็ไม่ได้อีกนั่นแหละ เพราะตายไปผมก็ต้องใช้บุญเพื่อยังชีพวิญญาณเหมือนผีตนอื่นๆ